Saturday 18 December 2010

MÙA ĐÔNG và CẢM XÚC





Mùa đông là mùa của tiệc cưới, tiệc noel, tiệc năm mới. Có nhiều người ca thán nên rằng "sao ghét mùa đông đến vậy" còn tôi, lại yêu mùa đông biết nhường nào!

Với tôi mùa đông nào cũng đẹp, vẻ đẹp huyền bí nằm ở sự hoang tan, hiu hắt và cô quạnh đến tột bậc. Mùa đông như có vẻ thách thực sự chịu đựng của con người nhưng mọi người rất muốn chút hơi sắc mùa đông để thể hiện sự lộng lẫy của những bộ áo cánh.

Thế đấy, ghét yêu lẫn lộn nhưng mùa đông vẫn dẻo dai bền bỉ và tự nguyện hiến dâng mình mà không hề than oán. Sự hy sinh cho tình yêu trọn vẹn với con người của mùa đông là vẻ đẹp tiềm ẩn, sự thanh tao của màu vàng, để rồi nâng niu ấp ủ và kiến tạo sắc hương tuyệt đẹp cho mùa xuân, cho nhưng đôi lứa hạnh phúc, cho những niềm hi vọng khát khao đến cháy bỏng khi mùa xuân về.

Sự hy sinh cao thượng và vẻ thánh thiện của mùa đông cũng không phải không có người cảm nhận được. Mùa đông ơi, cứ cho đi, cứ yêu đi, bởi chỉ ngày mai thôi, sự sống sẽ lại tái tạo theo quy luật của tự nhiên: cứ đông về, cây lá điêu tàn để rồi sự sống lại vươn mình trong mùa xuân- người ta gọi là sự tạo hóa của thiên nhiên.

Mùa đông chịu thiệt vì ít người yêu mùa đông khi quá khắc nhiệt bởi cái lạnh thấu xương, sự già nua xấu xí thiếu sự sống & hoang tàn. Hiểu được nỗi tủi hờn của mùa đông, ta nhận ra sự hi sinh âm thầm cao cả của vị thần xứ lạnh. Sự hi sinh âm thầm cao cả nào rồi cũng được đền đáp bằng tình yêu và sự kính trọng.

Mùa xuân ơi, khi có được sự tươi trẻ với muôn màu sắc báo hiệu sự khởi điểm của một năm, xin hãy đừng quên rằng đằng sau đó là sự hi sinh, sự vun đắp che chở hiến dâng không toan tính của mùa đông nhân hậu và đáng kính.

Tôi yêu mùa đông bởi hi sinh không tính toán mà mệnh trời đã giao phó.

Vậy sự tạo hóa của con người có phải là tình cảm ? Đã là tạo hóa thì khó uốn nắn và nó rất tự nhiên. Với tình cảm thật của mình, hãy trân trọng, nâng niu và cất giữ, đừng toan tính cho đi và nhận lại bởi sự vĩnh hằng còn mãi ở con người đó là tình cảm với những cung bậc cảm xúc.

0 comments:

Post a Comment